anh le trai
Khuyến mại
0313.599186     098.909.4667     anthinh.arc@gmail.com     
 Bản đồ vị trí công ty An Thịnh
TIN TỨC >> TƯ VẤN
Điều kiện cho người nước ngoài thuê nhà
  Đăng lúc 15:22 ngày 18/12/2012 | Lượt xem 13747

Để cho người nước ngoài thuê nhà, người có nhà cho thuê cần phải có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hộ kinh doanh cá thể) trong đó có ghi rõ ngành nghề kinh doanh: Dịch vụ cho thuê nhà ở cho khách nước ngoài.


Trả lời

Để cho người nước ngoài thuê nhà, người có nhà cho thuê cần phải có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hộ kinh doanh cá thể) trong đó có ghi rõ ngành nghề kinh doanh: Dịch vụ cho thuê nhà ở cho khách nước ngoài. Đồng thời nhà cho thuê phải đáp ứng các điều kiện như: Có địa chỉ cụ thể, nằm ngoài khu vực an ninh, quốc phòng; Riêng biệt (không cùng chung căn hộ hoặc cùng chung cửa đi với căn hộ khác); An toàn về cấu trúc, xây dựng; không có tranh chấp về quyền sở hữu, quyền sử dụng; nhà cho thuê phải có xác nhận về việc đảm bảo đủ điều kiện an ninh trật tự, đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy do CQCA quận, huyện nơi quản lý căn nhà đó xác nhận.

Việc thuê và cho thuê phải được lập thành hợp đồng; hợp đồng thuê nhà phải được lập thành văn bản, nếu thời hạn thuê từ 6 tháng trở lên thì phải có công chứng, chứng thực và phải đăng ký, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Sau khi ký kết hợp đồng cho thuê nhà, chủ nhà phải làm thủ tục khai báo tạm trú cho người thuê nhà tại CQCA địa phương.

Nội dung khai báo: Xuất trình hộ chiếu, tờ khai xuất nhập cảnh, chứng nhận tạm trú và thị thực (nếu thuộc diện có thị thực); khai vào bản khai tạm trú theo mẫu; lập danh sách người nước ngoài khai báo tạm trú và nộp tại CA phường, xã sở tại và thông báo số lượng người nước ngoài tạm trú cho CA phường, xã sở tại biết; lưu giữ phiếu khai báo tạm trú cùng danh sách người nước ngoài tạm trú để xuất trình khi có yêu cầu.

(Theo PLXH)

Trang chủ     Bản in     Gửi email     Gửi qua Yahoo     Trở lại

 

Các tin mới hơn:
  • Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà phố 3 tầng diện tích 70m2 (28/02/2013)
  • Nhà 4 tầng diện tích mặt bằng 70m2 với 3 phòng ngủ (22/12/2012)
  • Xây nhà 3 tầng trên đất rộng 68 m2 (18/12/2012)
  • Các tin cũ hơn:
  • Có nên trồng cây trong phòng ngủ? (18/12/2012)
  • TIN TỨC

    Chương trình Tuần Văn hóa- Thể thao- Du lịch Đồng bằng sông Hồng- Hải Phòng 2013

    Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 với chủ đề " Văn minh sông Hồng" là cơ hội, động lực thúc đẩy phát triển thành phố. quảng bá, xây dựng hình ảnh, thương hiệu Hải Phòng. Với mục tiêu tạo chuỗi ngày hội lớn vì nhân dân thành phố, dể mọi người được hưởng niềm vui, tự hào, phấn khởi về một lễ hội sôi động, đầy màu sắc, thể hiện tinh hoa "Văn minh sông Hồng" và mang đậm bản sắc riêng Hải Phòng.


    Các tin khác:

    TƯ VẤN

    Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà phố 3 tầng diện tích 70m2

       Tôi có mảnh đất hướng Đông, diện tích 4,7 x 18,1 m, dạng nhà phố. Chúng tôi muốn nhờ ý kiến kiến trúc sư để xây một ngôi nhà 3 tầng phù hợp trên mảnh đất của mình.


    Các tin khác: